Chuyên mục trả lời Cách trị hôi miệng tự nhiên

Chứng hôi miệng tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại gây ra nhiều khó chịu trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. Những cách trị hôi miệng tự nhiênluôn là giải pháp được ưu tiên hàng đầu bởi cách thực hiện đơn giản, hiệu quả nhanh và đặc biệt an toàn với cơ thể.

1. Nguyên nhân gây hôi miệng

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh lý hôi miệng, để áp dụng đúng nhất cách trị hôi miệng tự nhiên đạt hiệu quả cao thì việc xác định đúng nguyên nhân là vô cùng quan trọng.

Cách trị hôi miệng tự nhiên loại bỏ 90% nguyên nhân hôi miệng 1

Nhưng cách trị hôi miện tự nhiên thường an toàn và tích kiệm

– Bệnh lý răng miệng: Chiếm đến hơn 90% nguyên nhân gây hôi miệng, các loại bệnh lý như: Sâu răng, viêm lợi, nha chu,… Đều hình thành do vi khuẩn từ mảng bám cao răng tấn công gây viêm nhiễm, răng bị hư hại gây mùi hôi. Nếu thuộc trường hợp này thì khá nguy hiểm vì không chỉ gây hôi miệng mà bệnh lý còn hủy hoại răng, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

– Thực phẩm: Một số loại thực phẩm gây mùi, đa phần là những đồ dùng được ngâm, muối chua sẽ gây mùi.

– Đường hô hấp: Các bệnh lý về đường hô hấp hoặc hệ tiêu hóa cũng là nguy nhân gây mùi hôi, một số triệu chứng thường thấy như ợ hơi khó tiêu là dấu hiệu nhận biết bệnh này.

– Nhiễm ký sinh trùng: Đây là trường hợp thấp nhất nhưng khi nhiễm ký sinh trùng rất nguy hiểm, tàn phá mô tế bào các cơ quan trên cơ thể. Những cách trị hôi miệng tự nhiên gần như không thể điều trị được trường hợp bệnh lý này.

2. Những cách trị hôi miệng tự nhiên

– Gừng tươi: Nổi bật với công dụng kháng khuẩn, kháng viêm và khử mùi hôi, gừng có mùi vị cay nóng rất khó sử dụng, tuy nhiên cách trị hôi miệng này chỉ một lượng nhỏ cũng đủ để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi nơi khoang miệng.

+ Cách thực hiện: Gừng tươi giã nát trộn ngâm với mật ong, để khoảng 2 tuần thì có thể sử dụng, mỗi lần dùng 1 muỗng mật ong + gừng pha với chút nước ấm để uống hoặc súc miệng.

– Than hoạt tính: Được biết đến nhiều hơn bởi công dụng làm trắng răng và làm giàu men răng, còn một công dụng khác của than hoạt tính là trung hòa dịch vị khoang miệng.

Cách trị hôi miệng tự nhiên loại bỏ 90% nguyên nhân hôi miệng 2

Cách trị hôi miệng tự nhiên bằng than hoạt tính còn giúp làm trắng răng

+ Cách thực hiện: Giã nát thành bụi than, cách trị hôi miệng tự nhiên với đánh răng bằng than hoạt tính vừa giúp làm trắng răng vừa giảm hôi miệng.

– Cà pháo: Một món ăn được rất nhiều người yêu thích, cà pháo nếu sử dụng đúng cách cũng có thể khử mùi hôi miệng, không sử dụng cà muối vì có thể khiến bệnh hôi miệng trở nên nặng hơn.

+ Cách thực hiện: Quả cà pháo tươi, luộc với nước ấm pha chút gừng tươi, dùng để súc miệng mỗi khi ra ngoài, mùi hôi sẽ mất trong khoảng 3 – 4 tiếng.

– Vỏ bưởi: Cách chữa hôi miệng bằng vỏ bưởi được rất nhiều người áp dụng, vì có thể giữ được mùi thơm rất lâu trong khoang miệng, có thể áp dụng cách thực hiện này cho cả những loại quả khác như quýt, cam, quất,…

+ Cách thực hiện: Đun vỏ bưởi để lấy tinh dầu nguyên chất được pha loãng với nước, dùng để súc miệng mỗi ngày sau khi đánh răng.

Hôi miệng do bệnh lý răng miệng chiếm đến 90% nên dùng cách trị hôi miệng tự nhiên có thể sẽ không đạt được quá nhiều hiệu quả, nên đến cơ sở nha khoa để được thăm khám tình trạng răng miệng cụ thể nhất.