Góc chia sẻ những cách trị hôi miệng dân gian hiệu quả nhất

Từ xa xưa những quan lại, quý tộc cũng thường xuyên mắc phải bệnh lý hôi miệng, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây phiền toái khi giao tiếp. Những cách trị hôi miệng dân gian sẽ là phương thuốc hữu hiệu nhất trong thời điểm đó, những mẹo này lưu truyền đến hiện tại và được nhiều người sử dụng đạt được hiệu quả khá tốt.

Nguyên nhân bị hôi miệng

- Hôi miệng do vi khuẩn lây nhiễm: Các ký sinh trùng tồn tại trong thực phẩm bẩn, hoặc các nguyên liệu, môi trường bị ô nhiễm

Cách trị hôi miệng Dân gian có hiệu quả? Phương pháp nào tốt nhất 1

Cách trị hôi miệng dân gian hiệu quả nhất với từng nguyên nhân

- Bệnh lý: Nguyên nhân bị hôi miệng chính là do bệnh lý, các bệnh lý sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu chiếm chủ yếu bệnh hôi miệng.

- Di truyền: Nguyên nhân hôi miệng do di truyền chưa được xác định về tính chính xác nhưng nếu bố mẹ bị hôi miệng thì đến 70% con cái sau này cũng mắc phải.

Cách trị hôi miệng Dân Gian

1. Cải thảo: Một trong những món xuất hiện hàng ngày trong bữa ăn, trong cải thảo chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, ngoài ra tinh chất cải thảo còn giúp bạn trung hòa dịch vị, nước bọt tiết ra thường xuyên giảm mùi hôi miệng. Có thể sử dụng cải thảo trong mỗi bữa ăn hàng ngày, hoặc dùng nước cải thảo để súc miệng.

2. Nấm: Các loại nấm chữa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, vỏ ngoài của nấm là một trong những cách trị hôi miệng dân gian được các quý tộc thời xưa sử dụng, giã nát cây nấm rồi đắp lên vùng chân răng có màu vàng hoặc hơi sậm màu, đây là nơi gây mùi hôi chủ yếu trong khoang miệng.

3. Vú sữa: Nhựa từ vú sữa rất tốt cho men răng, dùng vỏ vú sữa chứa nhiều nhựa, chà lên 2 hàm răng, cẩm giác hơi khô và khó chịu, để khoảng 2 phút thì súc miệng lại bằng nước ấm, không nên dùng nhiều lần vì có thể gây bỏng môi do kích ứng da.

Cách trị hôi miệng Dân gian có hiệu quả? Phương pháp nào tốt nhất 2

Vú sữa là cách trị hôi miệng được rất nhiều áp dụng

4. Muối tiêu chanh: Muối có khả năng kháng khuẩn và viêm tốt, chanh chứa axit tự nhiên liều lượng thấp giúp trung hòa mảng bám thức ăn thừa và tiêu có khả năng khử mùi, kết hợp 3 nguyên liệu này giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

Chữa hôi miệng ở đâu tốt

Những cách trị hôi miệng dân gian thông thường chỉ giảm được mùi hôi chứ không điều trị được triệt để, thời gian để đạt được hiệu quả cũng khá lâu nên nhiều người lựa chọn việc đến nha khoa để thăm khám và điều trị. Nhưng hiện nay có quá nhiều cơ sở nha khoa mọc lên, vậy lựa chọn chữa hôi miệng ở đâu tốt nhất?

- Có giấy phép từ bộ y tế

- Cơ sở vật chất đầy đủ

- Có đội ngũ y bác sĩ có bằng cấp và tay nghề tốt

- Tham khảo từ những người đã thăm khám và điều trị

Lựa chọn cách trị hôi miệng dân gian hay đến cơ sở nha khoa là tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh hôi miệng, nhưng nếu thấy có dấu hiệu hôi miệng do bệnh lý hãy tìm đến nha sĩ để điều trị, tránh tình trạng bệnh biến chứng và lây lan.