Chuyên mục trả lời Đau nhức răng khi mang thai nguy hiểm ra sao

Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của phụ nữ khá yếu, dễ bị mắc các bệnh lý về răng miệng, đặc biệt là sâu răng gây đau nhức răng khi mang thai khiến nhiều chị em lo lắng, không chỉ khiến chị em mất răng mất ngủ mà còn có tăng khả năng sinh non.

Ảnh hưởng đau nhức răng khi mang thai

– Thời kỳ mang thai khả năng đề kháng bị giảm sút, việc chăm sóc cơ thể không được thoải mái, khiến nhiều nơi dễ bị vi khuẩn tấn công gây bệnh, nhất là vùng răng miệng, tình trạng sâu răng cửa chiếm tỉ lệ khá cao trong thời kỳ mang thai của phụ nữ.

Đau nhức răng khi mang thai tăng 90% nguy cơ sinh non 1

Ảnh hưởng đau nhức răng khi mang thai 

– Sâu răng sẽ biến chứng nặng dần nếu không điều trị thời gian dài sâu răng ăn vào tủy gây đau nhức răng khi mang thai, răng bị hư tủy được xem là răng chết, thời gian này cơn đau sẽ kéo dài và thường xuyên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần.

– Phụ nữ bị đau nhức răng khi mang thai rất dễ bị stress, việc đau răng cũng kích thích thẩn kinh tăng khả năng sinh non ở phụ nữ. Do sức đề kháng yếu nên việc sâu răng sẽ khiến bà bầu nhanh chóng bị mất răng và còn lây lan sang hàng loạt các răng khác

Cách chữa đau nhức răng khi mang thai

– Chăm sóc răng miệng

+ Nước muối: Chăm sóc răng miệng thời kỳ này rất quan trọng, cách chữa đau răng hiệu quảnày đặc biệt là việc kháng viêm và kháng khuẩn, súc miệng bằng nước muối giúp vùng lợi không bị sưng to khi sâu răng, làm sạch khoang miệng giảm tốc độ tấn công của vi khuẩn sâu răng.

Đau nhức răng khi mang thai tăng 90% nguy cơ sinh non 2

Nước muối giúp kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt

+ Đánh răng: Việc đánh răng là yêu cầu thường xuyên, nên sử dụng bàn chải đánh răng mềm tránh tác động nên nướu gây viêm nhiễm, không nên đánh răng quá nhiều lần trong ngày, 2 lần sáng và tối.

+ Hoa quả: Nên bổ sưng nước uống từ hoa quả trái cây, chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe tăng sức đề kháng cho cơ thể, đường chứa  trong hoa quả là đường tự nhiên dễ tiêu hóa và không bị bám trên răng.

– Phục chỉnh răng

Khi có cảm giác đau nhức răng khi mang thai có nghĩa là sâu răng đã ăn đến tủy, đến ngay cơ sở nha khoa để được thăm khám kỹ và chữa sâu răng cho bà bầu an toàn, triệt để nhất. Nha sĩ sẽ làm sạch vùng răng bị sâu bệnh, sau đó phục chỉnh lại răng bằng 2 phương pháp

+ Trám răng: Răng bị sâu 1 phần, mức độ không quá nghiêm trọng có thể trám 1 phần răng bị khuyết thiếu.

+ Bọc răng: Răng bị sâu nặng, hư tủy nên dùng răng sứ để phục chỉnh lại phần răng bị hư hại.

Tình trạng đau nhức răng khi mang thai khá nguy hiểm, nên điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe người mẹ cũng như giảm nguy cơ sinh non.