Bạn đã được ai giải đáp cách điều trị viêm chân răng hàm chưa

Viêm chân răng hàm thường dễ gây nhầm lẫn với viêm lợi nên mọi người thường chủ quan và xem nhẹ, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chứng viêm chân răng hàm và những cách điều trị an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Viêm chân răng hàm nguy hiểm ra sao

Viêm chân răng hàm thường có mức độ nguy hiểm cao hơn so với các răng khác, bởi đây là răng chính trong việc ăn nhai và cũng là răng thường xuyên chịu lực cao nhất. Khi gặp tình trạng viêm sẽ khiến người bệnh mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Viêm chân răng hàm còn đặc biệt nguy hiểm khi rơi vào tình trạng đã ăn sâu vào xương răng khiến răng trở nên lung lay, tách khỏi nướu và gây ảnh hưởng tới các răng bênh cạnh. Bạn đọc có thể nhận biết viêm chân răng hàm qua một số biểu hiện sau

• Đau nhức kéo dài, cường độ cao

• Lợi viêm, tấy đỏ, sưng

• Nướu có xu hướng tách khỏi răng

• Miệng có mùi hôi khó chịu

Viêm chân răng hàm: Nguyên nhân và cách điều trị an toàn 1

Biểu hiện viêm chân răng hàm gần giống với những răng khác

Khi gặp những tình trạng trên bạn nên tới gặp các nha sỹ để thăm khám và điều trị, tránh để kéo dài và sử dụng các loại thuốc không đúng gây biến chứng và có hại cho cơ thể. Ngoài ra khi tới phòng khám bạn cũng sẽ được nha sỹ tư vấn xem thực sự bạn bị viêm lợi hay viêm chân răng hàm

Cách điều trị viêm chân răng hàm

Việc sử dụng thuốc tại nhà chỉ phù hợp khi bạn bị viêm lợi hoặc chớm viêm chân răng, khi bệnh đã phát triển tới gian đoạn nặng hơn bạn cần thực hiện các biện pháp như lấy cao răng, dùng thuốc đặc trị, tiểu phẫu ghép mô,...

Trong đó lấy cao răng luôn là biện pháp phải thực hiện đầu tiên trong lộ trình điều trị viêm chân răng bởi cao răng chính là nguyên nhân gây ra chứng bệnh này, sau khi lấy cao răng mới có thể thực hiện sử dụng thuốc hay tiểu phẫu ghép mô để tránh vi khuẩn tiếp tục tấn công làm giảm hiệu quả khi điều trị.

Hiện nay tại hệ thống nha khoa Paris đang sử dụng công nghệ lấy cao răng siêu âm Cavitron BP 8.0 cho tất cả các khách hàng tới khám. Máy dùng sóng siêu âm để làm tan rã những mảng bám cao răng trên bề mặt răng và sâu bên trong nướu mà không cần thực hiện tách nướu. Ngoài ra bổ sung muối khoáng và đánh bóng răng giúp răng trở nên nhẵn mịn và chống tái bám cao răng hiệu quả.

Viêm chân răng hàm: Nguyên nhân và cách điều trị an toàn 2

Điều trị viêm chân răng hàm với máy siêu âm Cavitron BP 8.0

Có một số đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em lấy cao răng có ảnh hưởng tới răng không khi còn quá nhỏ hoặc đã già hay có nên cạo vôi răng khi mang thai đối với các bà bầu không. Bạn đọc yên tâm răng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 không giới hạn đối tượng sử dụng, bất kỳ ai cũng có thể lấy cao răng bằng phương pháp này.

Sau khi lấy cao răng bạn nên sử dụng các loại thuốc mà bác sỹ đã kê đơn hoặc các loại thuốc như: Carbazochrome, Lysozyme, Tetracyclin, Pennicilline, Docyxyline, Amoxicyline, Metronidazol,... hoặc trong tình trạng bệnh nặng hơn sẽ cần tới các phương pháp phẫu thuật ghép mô nướu, cắt túi mủ,...

Hi vọng bài viết: “Viêm chân răng hàm: Nguyên nhân và cách điều trị an toàn” đã mang tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi..

Nguồn: http://laycaorang.vn/benh-viem-chan-rang-co-mu-duoc-dieu-tri-nhu-the-nao.html