Nha sỹ tư vấn những cách lấy đi mảng bám đen chân răng hiệu quả

Mảng bám đen chân răng là hiện tượng thường xuyên xuất hiện với tỷ lệ 100% người trên thế giới đều mắc phải, nguyên nhân và cách giải quyết mảng bám đen chân răng như thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên nhân hình thành mảng bám đen chân răng

Mảng bám đen chân răng còn có tên gọi khác là Cao răng hay vôi răng, là kết quả của sự vôi hóa thực phẩm còn sót lại trong khoang miệng lâu ngày và trở thành những mảng bám cứng đầu. Nguyên nhân hình thành mảng bám đen chân răng chủ yếu xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không đảm bảo và sử dụng nhiều thực phẩm không tốt

5 cách giải quyết triệt để mảng bám đen chân răng 1

Nguyên nhân gây ra mảng bám đen chân răng

Mảng bám đen chân răng cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý nguy hiểm khác như viêm nha chu, viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng, chảy máu răng. Trong đó chảy máu răng và hôi miệng là 2 biểu hiện rõ thấy nhất của mảng bám đen chân răng.

Cách điều trị mảng bám đen chân răng

Sử dụng chanh và muối

Mảng bám đen chân răng có thể dễ dàng làm sạch bằng cách kết hợp 2 nguyên liệu có tính tẩy rửa mạnh này, pha nước cốt chanh với một chút muối rồi dùng hỗn hợp này chải đều khắp mặt răng trong 2 -3 phút rồi súc miệng lại với nước thật sạch. Lưu ý răng nếu lợi bị sưng và có mủ thì nên cẩn thận khi sử dụng để tránh đau xót vết thương và chú ý chỉ dùng 2 lần/tuần để tránh hỏng men răng.

• Sử dụng vôi tôi

Vôi tôi vốn dĩ là vật liệu trong xây dựng nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng nó để làm sạch mảng bám đen chân răng. Bằng cách tán mịn vôi tôi rồi hòa chung với rượu nguyên chất, lắc đều tới khi có màu trắng bạc rồi dùng súc miệng hàng ngày. Mảng bám sẽ bong ra rất nhanh

5 cách giải quyết triệt để mảng bám đen chân răng 2

Những cách điều trị mảng bám đen chân răng

• Sử dụng vỏ chuối

Bạn dùng mặt trong của vỏ chuối rồi chà đều lên răng trong 10-15 phút, mảng bám đen chân răng sẽ giảm dần nhanh, sau đó súc miệng lại với nước sạch để loại bỏ cao răng và xơ chuối còn sót lại

• Sử dụng dấm gạo

Sử dụng dấm gạo vừa là cách lấy cao răng vừa trả lời câu hỏi chữa bệnh hôi miệng ở đâu, ngoài việc tới phòng khám bạn có thể dùng dấm gạo để súc miệng mỗi sáng hoặc tối tại nhà, tuy có lâu hơn khi tới phòng khám nhưng vẫn đem lại hiệu quả khi sử dụng.

• Sử dụng vỏ cam

Tán mịn vỏ cam rồi trộn chung với kem đánh răng, dùng nó chải đều lên răng trong 5 phút mỗi sáng và tối, bạn sẽ cảm nhận thấy hiệu quả sau vài ngày. Bạn có thể bảo quản bột cam chưa dùng hết trong lọ thủy tinh để tránh ẩm mốc

Điều trị mảng bám đen chân răng công nghệ cao

Hiện nay tại nha khoa Paris đang ứng dụng công nghệ lấy cao răng siêu âm Cavitron BP 8.0 để loại bỏ 100% cao răng trên bề mặt răng và sâu trong nướu mà không cần tác động trực tiếp hay tách nướu. Ngoài ra bổ sung muối khoáng và bước đánh bóng răng giúp răng chắc khỏe và nhẵn mịn hơn giúp chống tái bám rất tốt.

5 cách giải quyết triệt để mảng bám đen chân răng 1

Làm sạch mảng bám đen chân răng với máy siêu âm Cavitron BP 8.0

Toàn bộ quá trình lấy cao răng chỉ diễn ra trong vòng 10 phút với chi phí rất hợp lý, bạn đọc nếu muốn tiết kiệm thời gian có thể sử dụng dịch vụ này và áp dụng các bài thuốc phía trên để kéo dài thời gian giữa 2 lần làm sạch mảng bám đen chân răng.

Hi vọng bài viết: “5 cách giải quyết triệt để mảng bám đen chân răng” đã mang tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi..

Nguồn: http://laycaorang.vn/cao-rang-mau-den-co-anh-huong-gi-khong-lam-sao-de-het.html