Bác sỹ chia sẻ nguyên nhân và cách chữa sâu răng

Sâu răng bình thường chỉ cần hàn trám lại là có thể chữa lành tuy nhiên sâu răng khi đã vào tới tủy thì lại cần một liệu trình khác để điều trị, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về cách điều trị này nhé.

Quy trình chuẩn điều trị sâu răng ăn vào tủy

Tủy răng là trái tim của răng, một khi sâu răng đã ăn vào tới tủy thông thường sẽ không còn cách nào khác ngoài điều trị tủy hay nói cách khác là diệt tủy. Tuy rằng diệt tủy sẽ cắt đứt mạch sống của răng và coi như răng đã mất nhưng nó là biện pháp cần thiết để tránh sâu răng lan sang các răng khác. Các bước điều trị sâu răng ăn tới tủy như sau

Bước 1: Thăm khám

Khách hàng sẽ được đưa tới phòng chụp phim để bác sỹ xác định vết sâu răng, hình dạng tủy răng và mức độ sâu tới đâu, sau đó sẽ phác họa lại cho khách hàng trên phác đồ chuyên dụng.

Bước 2: Mở lỗ tủy

Các bác sỹ sẽ dùng máy khoan chuyên dụng để mở lỗ tủy trên răng khách hàng giúp việc thao tác lấy tủy và hàn trám sau này dễ dàng hơn. Đây cũng là bước gây hoang mang nhất cho khách hàng trong quy trình trám răng sâu bởi dễ gây đau nhức, ê buốt. Tuy nhiên các bác sỹ sẽ tra thuốc tê lên vùng xung quanh răng sâu nên khách hàng sẽ không cảm nhận thấy đau nhức hay ê buốt gì.

Tiết lộ cách điều trị sâu răng ăn vào tủy chuẩn nhất 1

Quy trình điều trị sâu răng ăn vào tủy

Bước 3: Lấy tủy

Bác sỹ dùng máy hút tủy để rút hết tủy răng ra và nạo sạch vết răng sâu, quá trình này cũng không gây đau nhức do đã được bôi thuốc tê, công đoạn này cần được thực hiện cẩn thận bởi nếu sót tủy thì sâu răng sẽ tiếp tục quay lại tấn công và phải thực hiện lại từ đầu.

Bước 4: Hàn trám răng

Sau khi đã điều trị tủy thành công bác sỹ sẽ thực hiện trám bít lại vết răng sâu sao cho kín nhất và chắc nhất, bước này cũng cần thực hiện kỹ càng để tránh vi khuẩn lọt vào trong qua các kẽ hở.

Hàn trám răng cực chuẩn bằng công nghệ Laser Tech 4.0

Hiện nay tại nha khoa Paris đang ứng dụng công nghệ Laser Tech 4.0 trong dịch vụ hàn trám răng, ưu điểm của công nghệ này bao gồm sử dụng ánh sáng laser để đông cứng nhanh chóng miếng trám ngăn tuyệt đối vi khuẩn tấn công trong khi hàn trám. Ngoài ra chất liệu sử dụng cũng có độ bền, chịu lực cao gấp 4 lần thông thường.

Tiết lộ cách điều trị sâu răng ăn vào tủy chuẩn nhất 2

Điều trị sâu răng bằng công nghệ hàn trám răng Laser Tech 4.0 tại nha khoa Paris

Tuy nhiên khi răng đã điều trị tủy sẽ không còn nguồn nuôi sống nên răng trở nên yếu, khi ăn nhai sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng và cũng là lý do tại sao răng bị vỡ, để khắc phục hiệu quả hơn bạn nên tham khảo dịch vụ bọc răng sứ để giúp răng thật được bảo vệ tốt hơn. Hãy liên hệ với tổng đài 1900.6900 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc

Hi vọng bài viết: “Tiết lộ cách điều trị sâu răng ăn vào tủy chuẩn nhất” đã mang tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi..

Nguồn: http://tramrangthammy.com/tag/cach-chua-sau-rang-hieu-qua