Góc giải đáp: con sâu răng có thật không?

Con sâu răng có thật hay không là câu hỏi không chỉ riêng lứa tuổi trẻ em mà ngay khi cả người lớn cũng có nhiều người thắc mắc tương tự. Hãy cùng nghe chuyên gia giải đáp về việc con sâu răng có thật hay không nhé.

Con sâu răng có thật hay không

Con sâu răng là thuật ngữ xuất phát trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày khi người lớn thường dùng để hù trẻ em khi chúng lười đánh răng hoặc sử dụng quá nhiều đồ ngọt, mục đích để trẻ cảm thấy sợ mà ngoan ngoãn nghe lời.

Theo giải đáp của chuyên gia con sâu răng là không có thật và nguyên nhân gây sâu răng là do loại vi khuẩn có tên Streptococcus mutans ( có lẽ do chính loại vi khuẩn này mà người Việt Nam thường lầm thành sâu răng). Khi vi khuẩn kết hợp với carbonhydrate thành axit làm giảm độ pH dẫn đến mất vôi răng cứng tạo ra các lỗ từ nhỏ tới lớn rồi dần chuyển thành sâu răng

Các thói quen xấu như sử dụng đồ ngọt, thực phẩm không tốt kèm them việc vệ sinh không sạch sẽ hoặc thậm chí không chải răng hay súc miệng hàng ngày là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh sâu răng

Con sâu răng hoàn toàn không có thật

Con sâu răng hoàn toàn không có thật

Cách trị con sâu răng từ bài thuốc dân gian

• Sử dụng tỏi và gừng

Tỏi và gừng là hai vị thuốc ấm, nóng và là bác sĩ tại gia của mọi nhà, sử dụng tỏi và gừng có tác dụng chữa sâu răng khá hiệu quả.

Bạn giã nát tỏi cùng với muối và vài lát gừng tươi thu được nước cốt, dùng nước cốt thấm lên vùng răng sâu rồi lấy bã tỏi gừng đắp lên trên. Kiên trì thực hiện sẽ đẩy lui sâu răng khá tốt

Trị con sâu răng bằng các bài thuốc dân gian khá hiệu quả

Trị con sâu răng bằng các bài thuốc dân gian khá hiệu quả

• Sử dụng hạt tiêu và húng quế

Nghiền nát vài lá húng quế với hạt tiêu thu được một hỗn hợp sệt, dùng hỗn hợp này đắp lên vùng bị đau sẽ cho hiệu quả khá cao.

Những cách chữa sâu răng bằng những bài thuốc dân gian tuy có đem lại hiệu quả nhưng đòi hỏi người sử dụng cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài, vì vậy trong quá trình điều trị cơn đau có thể tới bất chợt nên gây nhiều phiền toái cho người dùng.

Trị dứt điểm nhanh chóng con sâu răng bằng hàn trám Laser Tech 4.0

Để trị dứt điểm con sâu răng một cách nhanh nhất chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng phương pháp hàn trám răng sâu Laser Tech 4.0 tại hệ thống nha khoa Paris.

Là công nghệ hàn trám răng sâu tiên tiến hiện đại, sử dụng chất liệu trám cho độ bền, độ chịu lực và cảm giác ăn nhai cao tới gấp 4 lần các chất liệu thông thường. Ngoài ra ứng dụng công nghệ ánh sáng laser để đông cứng nhanh chóng miêng trám ngăn không cho vi khuẩn tấn công trong lúc điều trị

Trị con sâu răng bằng công nghệ hàn trám răng Laser Tech 4.0 tại Nha Khoa Paris

Trị con sâu răng bằng công nghệ hàn trám răng Laser Tech 4.0 tại Nha Khoa Paris

Quy trình của công nghệ Laser Tech 4.0 khá đơn giản, chủ yếu gồm bước tạo hình vết trám và chiếu sáng laser nên tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Đối với các trường hợp đặc biệt như con sâu răng ăn tới tủy cần thực hiện điều trị diệt tủy trước khi hàn trám, trong khi diệt tủy các nha sĩ sẽ thực cách làm hết ê răng bằng thuốc tê nên người bệnh sẽ không có cảm giác gì trong quá trình diệt tủy.

Hệ thống nha khoa Paris với 7 chi nhánh trên toàn quốc được trang bị máy móc thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn nên sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn đọc có thể an tâm điều trị. Hãy gọi điện tới tổng đài 1900.6900 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Hi vọng bài viết: “Con sâu răng: Sự thật hay chỉ là truyền thuyết” đã mang tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi..

Nguồn: http://tramrangthammy.net/con-sau-rang-co-khong-hay-chi-la-tro-lua-dao.html