Bạn đã nghe nguyên nhân răng bị sâu và cách điều trị chưa

Răng bị sâu gây cho người bệnh những cảm giác đau nhức kéo dài ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, vậy nguyên nhân và cách điều trị răng bị sâu như thế nào hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên nhân răng bị sâu

Răng bị sâu có thể bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, trong đó có một số lý do chủ yếu sau đây:

• Sử dụng nhiều thực phẩm không tốt, đồ uống có ga, nhiều đường,...

• Vệ sinh răng miệng không tốt

Đây là 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn tới răng bị sâu và chúng có liên quan tới nhau. Khi bạn sử dụng thực phẩm không tốt xong mà vệ sinh không cẩn thận rất dễ phát sinh vi khuẩn tấn công vào răng, gây những lỗ nhỏ li ti rồi từ đó vết sâu rộng ra thành sâu răng.

Răng bị sâu nguyên nhân do đâu

Răng bị sâu nguyên nhân do đâu

Cách điều trị sâu răng hiệu quả.

Có nhiều cách để điều trị răng sâu có thể dùng tại nhà hoặc tới phòng khám nha khoa, đối với các cách điều trị sâu răng tại nhà thường áp dụng cho các trường hợp sâu răng nhẹ hoặc mới chớm sâu răng. Bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau

Sử dụng nước muối

Súc miệng với nước muối là cách chữa sâu răng đơn giản nhất bạn nên thực hiện. Dùng chút muối pha với nước ấm rồi súc miệng mỗi sáng và tối hàng ngày. Vi khuẩn sẽ được tiêu diệt và giảm tình trạng đau nhức

Sử dụng gừng và tỏi

Gừng và tỏi là 2 vị thuốc có tính ấm, nóng và là bác sĩ tại gia, thái gừng thành lát mỏng rồi giã nhuyễn với tỏi, dùng tăm bông thấm nước cốt lên vùng răng bị đau và đắt phần bã lên trên. Cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng và vi khuẩn cũng sẽ bị triệt tiêu

Nếu bạn gặp phải tình trạng sâu răng nặng hơn hoặc sâu răng đã ảnh hưởng tới tủy thì nhất thiết phải đến các phòng khám nha khoa để điều trị. Thông thường điều trị răng sâu sẽ có phương pháp phổ biến là hàn trám răng, cách làm này sẽ giúp lỗ răng sâu bị bịt kín ngăn không cho vi khuẩn tiếp tục có cơ hội tấn công vào bên trong.

Chữa răng bị sâu tại nhà với nguyên liệu đơn giản

Chữa răng bị sâu tại nhà với nguyên liệu đơn giản

Hiện nay tại hệ thống nha khoa Paris đang cung cấp dịch vụ hàn trám răng sâu bằng công nghệ Laser Tech 4.0, với những ưu điểm sau

Chất liệu trám bền vững

Vật liệu dùng trám răng của công nghệ này có cấu tạo đặc biệt cho độ chịu lực, độ bền và khả năng kháng khuẩn cao hơn gấp 4 lần các vật liệu thông thường.

Thời gian hàn trám nhanh

Sử dụng ánh sáng laser để đông cứng nhanh chóng miếng trám giúp người bệnh không cần phải chờ đợi miếng trám khô lại.

Hàn trám răng bị sâu với công nghệ Laser Tech 4.0 cho hiệu quả thẩm mỹ cao

Hàn trám răng bị sâu với công nghệ Laser Tech 4.0 cho hiệu quả thẩm mỹ cao

Tới đây có lẽ bạn đọc đã nắm được cơ bản về sâu răng là gì, nguyên nhân và cách chữa trị ra sao rồi, nếu còn thắc mắc hay câu hỏi nào vui lòng bình luận phía dưới bài viết hoặc gọi điện tới tổng đài 1900.6900 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Hi vọng bài viết: “Nguyên nhân răng bị sâu và cách điều trị HIỆU QUẢ NHẤT” đã mang tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi..

Nguồn: https://nhakhoaparis.vn/rang-ham-bi-sau-nang-phai-lam-sao.html