Bác sĩ giải đáp Mọc răng khôn có nên nhổ hay không

Mọc răng khôn có nên nhổ hay không là điều mà nhiều người thắc mắc trong giai đoạn răng khôn phát triển. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây và đừng quên chia sẻ nó tới bạn bè, người thân ngay nhé.

1, Mọc răng khôn là gì?

Mọc răng khôn là sự xuất hiện và hình thành của chiếc răng cuối cùng trên khung hàm, thường sẽ mọc ở vị trí trong cùng bên cạnh răng cối số 7. Mọc răng khôn thường đi kèm cảm giác đau nhức, khó chịu hoặc thậm chí gây sốt cho người bệnh. Mọc răng khôn thường có một vài dạng sau đây:

  • Răng khôn mọc thẳng
  • Răng khôn mọc lệch, ngầm, ngược
  • Mọc răng khôn có nên nhổ hay không?

Mọc răng khôn có nên nhổ hay không - Chuyên gia chia sẻ 1

Các dạng mọc răng khôn

Bác sĩ nha khoa khuyến cáo rằng đối với các trường hợp răng khôn mọc thẳng, tuy vẫn gây ra đau nhức và sốt nhẹ cho người bệnh, nhưng người bệnh không nên nhổ và hãy để nó phát triển bình thường.

Còn đối với trường hợp răng khôn mọc lệch, ngầm, ngược,... người bệnh nhất thiết phải loại bỏ ngay chiếc răng khôn này để không làm ảnh hưởng tới khung hàm, nhất là đối với trường hợp răng mọc lệch sẽ đâm sang răng khác gây xô lệch.

Tới đây có lẽ bạn đã biết được có nên nhổ răng khôn trong những trường hợp nào rồi phải không. Bạn đọc nên tới các trung tâm nha khoa để các nha sĩ khám cụ thể và tư vấn kĩ càng hơn.

2, Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn tuy không quá phức tạp tuy nhiên trên thực tế vẫn có một số trường hợp do không tuân thủ quy định an toàn mà đã dẫn tới hậu quả xấu. Vậy câu hỏi đặt ra là nhổ răng khôn có nguy hiểm không.

Vốn dĩ nhổ răng khôn nếu thực hiện đúng quy trình sẽ không gây nguy hiểm cho người bệnh, thông thường rủi ro khi nhổ răng khôn thường xảy ra bao gồm:

  • Người bệnh dị ứng với thuốc gây tê
  • Không phát hiện được bệnh tiềm ẩn của bệnh nhân
  • Tay nghề bác sĩ yếu dẫn tới vết rạch sâu, to quá,..

Mọc răng khôn có nên nhổ hay không - Chuyên gia chia sẻ 2

Biến chứng sau khi nhổ răng khôn

Vì vậy trước khi thực hiện nhổ răng hàm số 8 (nhổ răng khôn) bạn đọc cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín và cũng nên thông báo tình trạng sức khỏe của mình để nha sĩ nắm rõ.

Hi vọng bài viết: " Mọc răng khôn có nên nhổ hay không - Chuyên gia chia sẻ "  đã mang lại những thông tin bổ ích và thú vị tới bạn đọc. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Nguồn: http://nhorang.com.vn/nhung-dieu-ban-can-biet-khi-moc-rang-khon-ham-duoi.html