Bạn đã nghe ai tư vấn bệnh nha chu là gì chưa

Bệnh nha chu là gì là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin quan trọng nhất về bệnh nha chu và cách điều trị bệnh nha chu. Hãy theo dõi và đừng quên chia sẻ nó tới người thân, bạn bè của bạn nhé.

Bệnh nha chu là gì?

Để hiểu được bệnh nha chu là gì, bạn đọc cần nắm được khái niệm về nha chu. Nha chu là tổ chức xung quanh răng bao gồm xương răng, dây chằng và nướu răng. Dây chằng và nướu răng có tác dụng neo giữ răng vào xương ổ răng và ngăn không cho vi khuẩn tấn công vào răng, nướu. Từ khái niệm này bạn đọc dễ dàng trả lời được câu hỏi bệnh nha chu là gì rồi phải không.

Khi vi khuẩn lọt và tấn công được vào trong và nướu sẽ phá hủy liên kết giữa các tế bào bên trong răng, làm nướu dần tách khỏi răng và hình thành túi nha chu tạo nên nguy cơ mất răng và các bệnh lý khác. Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm nha chu bao gồm:

• Thói quen dùng thực phẩm không tốt, nhiều mảnh vụn hoặc có tính acid cao

• Vệ sinh răng miệng kém dẫn tới hình thành cao răng quá nhiều. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh viêm nha chu

• Cơ thể rối loạn nội tiết,..

• Bệnh nha chu thường dễ gây nhầm lẫn với

Bệnh nha chu là gì - Chữa bệnh nha chu như thế nào? 1

Bệnh nha chu là gì

Bệnh nha chu thường bị hiểu nhầm là viêm răng hoặc viêm lợi, để phân biệt bệnh nha chu bạn đọc có thể dựa vào một số dấu hiệu sau

• Cao răng nhiều xung quanh cổ răng, có thể lan sâu vào nướu

• Nướu sưng đỏ, ấn vào có thể có mủ

• Có thể xuất hiện túi nha chu trên nướu

• Có mùi hôi miệng rất khó chịu

• Răng thưa và lung lay, tụt nướu lộ chân răng

Phương pháp điều trị hiêu quả nhất cho bệnh nha chu là gì?

Để điều trị bệnh nha chu hiệu quả và an toàn nhất, bạn đọc cần thực hiện và tuân thủ đúng quy trình cũng như cách sử dụng mà chúng tôi đưa ra, tránh lạm dụng dẫn tới hậu quả không đáng có

Quá trình 1: Thực hiện cạo vôi răng

Cao răng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các bệnh lý răng miệng nên thực hiện cạo vôi răng là điều cần làm đầu tiên trước khi chữa trị viêm nha chu. Hiện nay lấy cao răng là dịch vụ cơ bản của các phòng khám nên bạn không cần lo cạo vôi răng bao nhiêu tiền đắt hay rẻ nữa nhé. 

Quá trình 2: Sử dụng thuốc đặc trị

Tùy theo đơn kê thuốc của nha sỹ cho bạn mà hãy sử dụng đúng, thông thường sẽ có một vài loại thuốc phổ biến như Gel giảm đau, gel chống viêm Kamistad-Gel, Paracetamol, Aspirin. Nếu trường hợp nặng đã xuất hiện túi nha chu sẽ có thể cần tới phẫu thuật ghép nướu,...

Quá trình 3: Sử dụng các bài thuốc dân gian hỗ trợ

Để hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất hãy sử dụng các bài thuốc dân gian với chanh, muôi, baking soda, gừng,... kết hợp với việc vệ sinh răng miệng tốt nhất để phòng chống viêm nhiễm lây lan.

Bệnh nha chu là gì - Chữa bệnh nha chu như thế nào? 2

Phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nha chu là gì?

Hiện nay tại hệ thống nha khoa Paris đang ứng dụng công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm Cavitron BP 8.0 vào dịch vụ. Ứng dụng bước sóng siêu âm để phân loại và đánh tan mảng bám cao răng sâu trong nướu và trên bề mặt răng. Bổ sung khoáng chất giúp răng chắc khỏe hơn và chống tái bám cao răng hiệu quả. Cavitron BP 8.0 sẽ là giải pháp an toàn cho những ai đang bị viêm nha chu có thể lấy cao răng một cách an toàn không tác động tới nướu, lợi.

Ngoài ra bạn cũng không lo lấy cao răng giá bao nhiêu với công nghệ siêu việt này, chúng tôi cũng xin gửi tới bạn đọc bảng giá tham khảo tại nha khoa Paris như sau

DỊCH VỤ ĐƠN VỊ CHI PHÍ (VNĐ)
Cạo vôi răng & đánh bóng – Mức độ 1 1 ca 150,000
Cạo vôi răng & đánh bóng – Mức độ 2 1 ca 300,000
Cạo vôi răng & đánh bóng – Mức độ 3 1 ca 400,000

Hi vọng bài viết: "Bệnh nha chu là gì - Chữa bệnh nha chu như thế nào?" đã mang tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Xin chân thành cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi và sử dụng dịch vụ của chúng tôi..

Nguồn: http://laycaorang.vn/loai-thuoc-nao-dac-tri-chua-viem-nha-chu.html